Truy cập hiện tại

Đang có 232 khách và không thành viên đang online

Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới xã An Nông, thị xã Tịnh Biên

(TUAG)- Ngày 16/4, Đoàn công tác Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh An Giang do ông Phạm Thái Bình - Phó Chánh Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh An Giang làm trưởng đoàn cùng các sở, ngành liên quan đã có buổi làm việc với UBND xã An Nông, TX Tịnh Biên để kiểm tra tiến độ thực hiện xây dựng nông thôn mới.


Quang cảnh buổi làm việc

An Nông là một xã biên giới của thị xã Tịnh Biên, có đường biên giới 6,036 km tiếp giáp nước bạn Campuchia. Có nền kinh tế xuất phát thấp, chủ yếu là nông nghiệp, diện tích tự nhiên 3.222,93 ha, trong đó có 2.563,74 ha đất trồng lúa, 106,8 ha đất chuyên dùng và đất khác.
 

Hệ thống giao thông cơ bản được nhựa và bê tông hóa trên các tuyến đường

Trong thời gian qua Đảng bộ và chính quyền địa phương đã triển khai chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về xây dựng nông thôn mới được kịp thời từ trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, tạo sự đồng thuận cao và nâng cao ý thức của người dân cùng chung tay xây dựng nông thôn mới. Đến nay, cơ bản hoàn thành hệ thống giao thông đã được nhựa và bê tông hóa trên các tuyến đường, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, từ đó đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên, kinh tế - xã hội không ngừng phát triển, an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội luôn ổn định, làm cơ sở giúp địa phương phát triển toàn diện về mọi mặt trong thời gian tới.
Hiện xã An Nông đã thực hiện đạt 16/19 tiêu chí (chiếm tỷ lệ 84,21%) và 53/57 chỉ tiêu (chiếm tỷ lệ 92,98%). Trong đó, các tiêu chí, chỉ tiêu chưa đạt gồm 3 tiêu chí và 04 chỉ tiêu gồm: Tiêu chí số 5 (Trường học): Tỷ lệ trường học các cấp (mầm non, tiểu học, THCS hoặc trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là THCS) đạt tiêu chuẩn cơ sở vật chất theo quy định; Chỉ tiêu 9.1: Nhà tạm, dột nát; Chỉ tiêu 13.2: xã có mô hình liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm chủ lực đảm bảo bền vững; Chỉ tiêu 13.3: Thực hiện truy xuất nguồn gốc các sản phẩm chủ lực của xã gắn với xây dựng vùng nguyên liệu và được chứng nhận VietGAP hoặc tương đương.


Các đại biểu trao đổi, thảo luận tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã An Nông báo cáo với đoàn công tác về tình hình khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nông thôn mới. Các đại biểu đưa ra các đề xuất để thực hiện các tiêu chí, chỉ tiêu chưa đạt, từ đó các sở, ngành cấp tỉnh xem xét, thảo luận và đưa ra giải pháp phù hợp.


Ông Phạm Thái Bình - Phó Chánh Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh An Giang phát biểu tại buổi làm việc

An Nông được UBND tỉnh chọn và đưa vào lộ trình xây dựng xã nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 2872/QĐ-UBND ngày 30 tháng 11 năm 2022 của UBND tỉnh An Giang. Đảng bộ, chính quyền, nhân dân đã xác định đây là mục tiêu, nhiệm vụ rất quan trọng phải thực hiện và quyết tâm hoàn thành đúng theo lộ trình kế hoạch đề ra. Do đó, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, triển khai thực hiện đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm với nhiều cách làm hay, sáng tạo phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và sự nổ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong xã./.

Nguyễn Hảo
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37239756